วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

จากวันอังคาร-วันศุกร์

ในสัปดาห์ นี้ ก็ไม่มีไรมากครับ...
แบกความเงียบเหงา มาฝึกงาน ตามเคย
ตื่นเช้านอนดึก ช่วงนี้ งานเยอะ เข้าให้แล้ว
ต้องเก็บเกี่ยวความรู้วิชา เอาไว้ให้ มากที่สุด เท่าที่จะทำได้
....เอา คิดๆๆๆ... คิดสคิป ทำงาน เรื่องการรับน้อง ที่เสนอ Project ต่อที่ฝึกงาน
ในวันอังคารนี้...เอ้า Project ผ่านซะงั้น เรื่องการรับน้องของคณะ ต่างๆ
เริ่มงานใหม่ ในวันพุธ ครับ ... วางแผนงาน ในหน้าที่รับผิดชอบของแต่ละคน
จะได้ลงภาคสนาม จริงๆ แล้วเรา แต่ในวันนี้ ก็พ้นผ่าน การ Cap Video ต่อครับ เรื่อง การจัดดอกไม้ ครับ
รับงานที่ได้รับมอบหมาย จาก พี่ๆ ที่ฝึกงาน เพราะ พี่แก จะไม่อยู่ แล้วครับ
พอมาถึง วันพฤหัสบดี ครับ ต่างคน ต่างหอบหิ้ว ความเหน็ดเหนื่อย จากวันพุธ มาสนทนา กัน ต่อ
ในวันนี้ พี่ๆ ไม่อยู่กันครับ ไปถ่ายวิดีโอ สัมมนา ที่อุดรธานี
แต่ใช่ว่าเราจะสบาย ไม่ใช่ น่ะครับ ภาระงาน ทิ้งไว้ เยอะแยะ มากมาย ก่ายกอง
อ่าว..เรามาแบ่งหน้าที่ภาระงานกัน เลย ดี กว่า
แตจ่สิ่งที่ขาดไม่ได้ ใมนวันนี้ เราต้องเริ่ม โปรเจค เราน่ะ ครับ
ว่าแล้ว ถึงเวลา เลิกงาน ต่างคน หอบๆๆ แล้วก็หอบ ขอตั้งกล้่อง ขาตั้งกล้อง และสคิป ที่เตรีมไว้
ลงพิ้นที่จริง สถานที่ จรง แต่อุปสรรค ของเราก็เกิด ขึ้น ในเมื่อ Staff ของแต่ละคณะไม่ยอมให้เราเข้าไปถ่ายทำครับ แต่เราก็ไม่ท้อ ที่จะทำงายฃนต่อ ฟั่นฝ่า อุปสรรค นี้ไปได้ อย่างไม่ยากเย็น
ต้องขอบคุณเพื่อน ที่ฝึกงานยที่ กองกิจ มากๆ ครับ ที่เอาบัตรสื่อมวลชล มาให้ ไม่งั้น เข้าไม่ได้ จริงๆ ครับ อิอิ ละแล้ว อุปสรรค ที่ต้องเผชิญ ก็มาถึง นั้นคือ ฝนครับ ตั้ง เคร้า อีกแล้ว ตกลงมา พร้อมความเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า ของพวกเรา (จะเอาไงกันดีครับ...)
...ไม่หยุดครับ รอฝนตก ถ่ายต่อ ครับ เสร็จภาระกิจ เรียบรค้อย ในวันนี้ ผ่านไปได้ ด้วยความยากลำบาก นี้แหละครับ คือคุณค่า ของการทำงาน จริงๆ.....
เข้าเรื่อง ถึงวันศุกร์ ครับ.... อะ อ่ะ อะ ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน อย่างเต็มที่ ในภาระกิจ ที่ยังไม่เสร็จสิ้น ที่เหลือค้างไว้ ตั้งแต่เมื่อวาน บึ๊ด จั๊ม บึิ้ม ทำๆ ลงไป จากใจ ใส่ลงไปให้ มันเป็น ที่ อย่างเหลืออะไร ไว้ ให้มันค้างๆ คาๆ
ตกเย็นก็ลงพื้นที่ เก็บบรรยากาศ ผ่านทำงาน ต่อไป ไปคณะๆ ไหนๆ เค้าก็จะไม่ยอมให้ เข้า ครับ ด้วยความดื้อด้าน ของพวกเรา ตัดสินใจไป คณะที่ดีที่สุดในเครือ คุรุศาสตรืดี กว่า นั้นก็คือ คณะศึกษาศาสตร์ ต้นสังกัดของเราเอง ละแล้ว ก็ไม่ผิดหวังครับ ได้ สิ่งที่ต้องการ เยอะแยะมากมาย ดั่งใจ คิดไว้ เป็นว่า ภาระกิจในอาทิตย์ นี้ ยังไม่จบลง ง่ายๆ น่ะครับ ต้องนำไปทำต่อกัน ในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เพราะพี่เค้าที่ฝึกงาน จะกลับมาตรวจ ภายใน วันจันทร์ ครับ (เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ) เจอกันใหม่ อาทิตย์ หน้า ครับ ผม....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น